Trang chủ > Mercedes-Benz, VAMA NEWS > Gia nhập WTO sẽ thúc đẩy thị trường ô tô trong nước

Gia nhập WTO sẽ thúc đẩy thị trường ô tô trong nước


Tổng giám đốc Mercedes-Benz, tiến sĩ Udo Loersch, khẳng định với VnExpress chắc chắn việc Việt Nam là thành viên của WTO sẽ kích thích tăng trưởng thị trường ô tô trong nước, do đó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành công nghiệp.

Xe Mercedes E280 và E200 sản xuất tại Việt Nam được chọn để chở lãnh đạo các nước dự APEC. Ảnh: MBV.

Với tư cách Chủ tịch VAMA, ông hy vọng gì ở triển lãm lần này?

– Với những sản phẩm kỹ thuật tiên tiến, hiện đại, triển lãm năm nay là một cầu nối liên kết các nhà sản xuất, nhà phân phối và khách hàng. Chúng tôi muốn người tiêu dùng hiểu rõ hơn rằng VAMA đã rất nỗ lực trong việc nội địa hóa phụ tùng ôtô, kể cả phụ tùng thân vỏ xe, hướng tới sự đa dạng hoá tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra chúng tôi còn cố gắng hợp tác chặt chẽ các cơ quan của Chính phủ, tháo gỡ những khó khăn của Việt Nam hiện nay, tìm ra con đường tốt nhất để phát triển kinh tế và đưa Việt Nam lên vị trí quan trọng trong nền kinh tế khu vực cũng như thế giới.

Ngành sản xuất xe trong nước phải đi theo hướng nào để tăng sức cạnh tranh khi Việt
Nam gia nhập WTO?

– Theo ý kiến cá nhân tôi, chuyên nghiệp hóa sản xuất và củng cố mạng lưới bán hàng và hậu mãi là hai hướng đi chính để các doanh nghiệp sản xuất xe ôtô trong nước nâng cao năng lực cạnh tranh khi Việt Nam gia nhập WTO.

Mercedes-Benz đã chuẩn bị gì cho việc Việt Nam chuẩn bị gia nhập WTO?

– Mercedes-Benz đã đầu tư trong 10 năm qua tại Việt Nam và sẽ tiếp tục đầu tư phát triển lâu dài. Cho đến nay chưa có thông tin chính thức từ Chính phủ về lộ trình cam kết WTO của Việt Nam, do đó tôi chưa thể đưa ra bình luận chi tiết. Nhưng chúng tôi cũng đã có một số bước chuẩn bị thích hợp cho AFTA và WTO. Tổng giám đốc các công ty Mercedes-Benz ở các nước ASEAN đã có các cuộc thảo luận và dự định mỗi nước sẽ tập trung vào sản xuất một số loại xe, sau đó xuất nhập khẩu qua lại.

Trong những cuộc họp đó, chúng tôi đã rất cố gắng đấu tranh để được sản xuất nhiều hơn tại Việt Nam (cười).Ngoài ra, chúng tôi cũng tiếp tục nghiên cứu những cơ hội để xuất khẩu nhiều hơn nữa những sản phẩm, phụ tùng sang các nước thành viên WTO. Hiện tại, chúng tôi đã xuất khẩu một số phụ tùng sang Đức và Bắc Mỹ.

Sắp tới MBV sẽ tập trung phát triển những sản phẩm nào?

– Mỗi phân khúc thị trường mà Mercedes-Benz có sản phẩm thì nó đều dẫn đầu về số lượng bán trong các năm 2004 và 2005, gồm xe sang trọng E-class, C-class và xe 16 chỗ Sprinter. Chúng tôi muốn tiếp tục duy trì thành công này trong tương lai. Đợt triển lãm này công ty cũng mang đến một số loại xe nhập khẩu như A-class (4 chỗ) và Viano (xe đa dụng 6 chỗ) nhằm mục đích nghiên cứu nhu cầu thị trường.

Việc xe Mercedes-Benz được chọn là xe phục vụ lãnh đạo cao cấp hội nghị APEC có ý nghĩa thế nào đối với công tý?

– Sau ASEM 5, tại APEC lần này Mercedes-Benz lại được chọn là xe cho các nguyên thủ và các bộ trưởng cấp cao. Điều đó khẳng định chất lượng Mercedes-Benz made-in-Vietnam không khác biệt so với các sản phẩm sản xuất tại châu Âu. Về số lượng thiết bị đồ chơi, xe Việt Nam lại có phần vượt trội. Tôi cho rằng điều này cũng giúp tiếp thị một hình ảnh “toàn cầu” của Việt Nam với các nước APEC, đặc biệt là khi chúng ta sắp gia nhập WTO.

Theo VnExpress.net

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: