Trang chủ > Daewoo, VAMA NEWS > GM Daewoo thắng lớn nhờ Captiva

GM Daewoo thắng lớn nhờ Captiva


Không chỉ “sốt” tại Việt Nam, Captiva còn giúp lượng xe GM Daewoo bán ra trong tháng 5 tăng tới 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chevrolet Captiva tại triển lãm ôtô Việt Nam 2006. Ảnh: T.N.

Từ 60.490 chiếc tháng 5/2006, lượng xe mà GM Daewoo bán ra tăng lên thành 87.525 xe vào năm nay. Trong số đó, riêng thị trường Hàn Quốc chiếm 11.637 xe. Số lượng xe xuất khẩu đạt kỷ lục 75.888 chiếc, tăng tới 49%. “Sở dĩ chúng tôi đạt doanh số cao như vậy là nhờ Matiz và Captiva được ưa chuộng ở Hàn Quốc và các nước khác trên thế giới, đặc biệt tại châu Âu”, người phát ngôn của GM Daewoo nói.

Trong 5 tháng đầu năm 2007, nhà sản xuất Hàn Quốc xuất khẩu được 340.000 xe ôtô các loại, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Captiva được sản xuất từ 2006 tại nhà máy của GM Daewoo Hàn Quốc. Tuy nhiên, nó được gắn thương hiệu Chevrolet thay vì Daewoo như thông thường. Nguyên nhân là do GM muốn nhờ thương hiệu lâu đời Chevrolet để xâm nhập châu Âu vốn là nơi rất khắt khe với xe Mỹ.

Xếp vào loại crossover, Captiva có cùng khung sườn với GM Theta và được trình làng tại triển lãm ôtô Geneva đầu tháng 3/2006. Phong cách của các xe việt dã đậm chất Mỹ phảng phất ở bộ cản lớn phía trước, vành hợp kim 17 inch hay bảng điều khiển trung tâm hình dáng vuông vắn bên trong. GM Daewoo đưa Captiva vào thị trường Việt Nam từ tháng 10/2006 nhưng phải hai tháng sau mới được bán ra thị trường.

Nguyễn Nghĩa-Vnexpress (theo Detnews)

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: